Trang chủ Thông tin hoạt động Thông cáo Báo chí
 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ biểu dương về việc triển khai tốt dịch vụ điện trực tuyến

Chiều ngày 13/3/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về công bố dịch vụ công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, sơ kết 3 tháng vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) và ra mắt Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương từ các điểm cầu trên cả nước. Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN tham dự hội nghị tại điểm cầu trụ sở Văn phòng Chính phủ tại Hà Nội. 

Tại hội nghị trực tuyến, nhiều Bộ, ngành, địa phương, đơn vị, trong đó có EVN được Thủ tướng khen ngợi về nỗ lực triển khai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG. Qua đó, giúp tiết kiệm đáng kể cho Nhà nước, cho người dân và doanh nghiệp về thời gian, kinh phí, công sức; góp phần chống tiêu cực, tham nhũng trong xã hội. Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc cung cấp, triển khai dịch vụ công trực tuyến góp phần tăng cường chống dịch COVID-19. Người dân và cán bộ, công chức của đơn vị cung cấp dịch vụ không cần phải gặp nhau trực tiếp, không tiếp xúc tiền mặt, giấy tờ.

Tại thời điểm khai trương cổng DVCQG (ngày 9/12/2019), chỉ có 8 dịch vụ công được triển khai thì đến nay, đã có tổng số 161 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Kết quả ban đầu của quá trình xây dựng và vận hành Cổng DVCQG cho thấy sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp. Tới ngày 11/3/2020, có hơn 2,9 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 13.600 hồ sơ trực tuyến được thực hiện qua Cổng DVCQG.

Đối với EVN, ngay khi cổng DVCQG được khai trương, EVN đã được Chính phủ cho phép tích hợp, cung cấp 3 dịch vụ. Tới ngày 24/12/2019, EVN hoàn thành đưa 12/12 dịch vụ điện mức độ 4 kết nối Cổng DVCQG. EVN là doanh nghiệp Nhà nước đầu tiên hoàn thành việc tích hợp, cung cấp tất cả các dịch vụ điện năng ở mức độ 4 cung cấp trên Cổng CVDQG.

Với các dịch vụ điện, khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch.

Đến ngày 12/3/2020, kết quả triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ điện trên Cổng DVCQG đã đạt được như sau: có 362.661 hồ sơ đồng bộ; 6.171 giao dịch được thực hiện. Việc đồng bộ trạng thái các hồ sơ giúp người dân, doanh nghiệp có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các việc cung cấp dịch vụ của ngành Điện.

Để kịp thời động viên các tập thể và cá nhân đã có thành tích đóng góp tích cực trong việc xây dựng, vận hành, khai trương Cổng DVCQG, Hội nghị cũng đã công bố Quyết định tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, trong đó Tập đoàn Điện lực có 01 tập thể và 03 cá nhân được tặng Bằng khen.

Trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVN sẽ tiếp tục cải cách, đổi mới thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ, tiếp tục chuẩn hóa thông tin, dữ liệu hành chính, hồ sơ trên hệ thống dịch vụ điện trực tuyến, đồng thời đảm bảo công khai minh bạch.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Email: bantt@evn.com.vn

Điện thoại: 024.66946405/66946413;   Fax: 024.66946402

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Website: www.evn.com.vnwww.tietkiemnangluong.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

In      Trở về Ban Truyền thông EVN
 
Các Thông cáo Báo chí đã đưa
   Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, tiêu thụ điện toàn quốc hai tháng đầu năm vẫn tăng 7,5% (11:04 - 09/03/2020)
   EVN và các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra (11:02 - 09/03/2020)
   TCBC: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2019 VÀ KẾ HOẠCH NĂM 2020 (09:44 - 03/02/2020)
   Thông tin báo chí mit tinh kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019) (19:43 - 21/12/2019)
   TCBC: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG THÁNG 11/2019 VÀ MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ THÁNG 12/2019 (18:57 - 21/12/2019)
   EVN công bố cung cấp hợp đồng điện tử (08:36 - 16/12/2019)
   Ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính ở EVN: Giảm được 86% báo cáo giấy và điện tử hóa các dịch vụ điện (08:32 - 16/12/2019)
   TCBC: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG THÁNG 11/2019 VÀ MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ THÁNG 12/2019 (07:48 - 13/12/2019)
   TCBC: TÌNH HÌNH CẤP NƯỚC PHỤC VỤ ĐỔ ẢI, GIEO CẤY VỤ ĐÔNG XUÂN 2020 TẠI KHU VỰC TRUNG DU VÀ ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ CÓ RẤT NHIỀU KHÓ KHĂN (07:40 - 13/12/2019)
   TCBC: EVN CÓ 3 DỊCH VỤ ĐIỆN ĐƯỢC KẾT NỐI CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA (07:35 - 13/12/2019)
   TCBC: GẮN BIỂN HOÀN THÀNH CÔNG TRÌNH CẤP ĐIỆN LƯỚI QUỐC GIA RA XÃ ĐẢO TIÊN HẢI, TP. HÀ TIÊN, TỈNH KIÊN GIANG (07:32 - 13/12/2019)
   TCBC: EVN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “THÁNG TRI ÂN KHÁCH HÀNG - 12/2019” (07:26 - 13/12/2019)
   TCBC: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG THÁNG 10/2019 VÀ MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ THÁNG 11/2019 (15:57 - 27/11/2019)
   EVN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI GIAI ĐOẠN 2011 - 2020 ĐỐI VỚI TIÊU CHÍ VỀ ĐIỆN (09:26 - 11/11/2019)
   THƯ CHÚC MỪNG CỦA TỔNG GIÁM ĐỐC TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM NHÂN NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM (9/11) (09:17 - 11/11/2019)

Đầu trang

 
Đầu trang